Ngày 24/4, Sở Y tế đã kiểm tra, giám sát Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ KHHGĐ đợt I và nâng cao chất lượng dân số 3 tháng đầu năm tại trạm y tế phường Phố Cò (Sông Công). Qua công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chỉ tiêu chuyên môn tại trạm và công tác triển khai tổ chức chiến dịch. Phố Cò có 1569 hộ, 6758 khẩu, tổng số phụ nữ 15-49 tuổi là 1874 người, trong đó phụ nữ 15-49 tuổi có chồng là 1153 người. Số bà mẹ mang thai được sàng lọc là 15/36 phụ nữ mang thai, 11/15 trẻ được sàng lọc sơ sinh, số cặp nam nữ được tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn 02/04 cặp. Tổng số trẻ em sinh ra là 15 trẻ tang 2 trẻ so với cùng kỳ, số trẻ là con thứ 3 trở lên có 3 trẻ, chiếm 20% tổng số trẻ sinh ra.
Đoàn kiểm tra làm việc tại trạm Y tế
Đối với công tác truyền thông, địa phương đã căng treo 02 băng zôn, tư vấn tại trạm cho 456, tuyên truyền cho 24 nhóm, tư vấn tại 72 hộ, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của phường được 4 buổi/tháng, tập trung vào các nội dung các biện pháp tránh thai, tiêm chủng, tư vấn tiền hôn nhân, hoạt động tiêm chủng cũng được thực hiện đúng quy định, các bà mẹ được tư vấn chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em và lựa chọn các dịch vụ KHHGĐ phù hợp tại chiến dịch.
Đoàn kiểm tra các sản phẩm truyền thông tại chiến dịch
Kết thúc buổi kiểm tra, giám sát, đoàn đã ghi nhận công tác chuẩn bị chiến dịch bài bản. Tuy nhiên, cũng đề nghị địa phương đổi mới công tác truyền thông từ KHGĐGĐ sang dân số và phát triển. Tận dụng lợi thế của truyền thông số, truyền thông xã hội với tiêu chí đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, sát với thực tiễn và phù hợp với từng đối tượng, từng vùng miền để chuyển tải các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và kiến thức về dân số đến từng người dân nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về dân số và phát triển.
Vân Khánh